36 C
Hanoi
Thứ Ba,22/06/2021
spot_img
More

    Chứng nhận ISO 9001

    Việc áp dụng và đạt chứng nhận iso 9001 – Hệ thống quản lý chất lượng là một quyết định chiến lược đối với các doanh nghiệp, nó có thể giúp cải thiện toàn bộ kết quả hoạt động của doanh nghiệp và đưa ra cơ sở hợp lý cho sự khởi đầu của phát triển bền vững.

    Nếu doanh nghiệp bạn muốn hoạt động kinh doanh của mình phát triển mạnh, có nhiều khách hàng, đối tác tiềm năng thì doanh nghiệp bạn phải tự tin rằng hàng hóa, dịch vụ của mình cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế mong đợi. Áp dụng ISO 9001 là một minh chứng để khách hàng biết đến doanh nghiệp bạn có dành thời gian và nỗ lực để đảm bảo sản phẩm, dịch vụ của bạn có thể tốt nhất hay không.

    ISO 9001 là gì?

    ISO 9001 được định nghĩa là một tiêu chuẩn quốc tế quy định các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng do ISO (tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế) phát triển và ban hành. Nó đưa ra các yêu cầu được sử dụng như một khuôn khổ cho một hệ thống quản lý chất lượng (QMS) mà một tổ chức phải đáp ứng, chứng minh khả năng cung cấp sản phẩm và dịch vụ một cách nhất quán, nâng cao sự hài lòng của khách hàng, đáp ứng các yêu cầu luật định và quy định hiện hành.

    – Kiểm soát chất lượng là chìa khóa thành công của mọi doanh nghiệp và để được chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, doanh nghiệp bạn phải tuân theo các yêu cầu đặt ra trong tiêu chuẩn ISO 9001.

    Hình ảnh:  ISO 9001 công cụ giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ 

    Tiêu chuẩn ISO 9001 áp dụng cho doanh nghiệp nào?

    Với phương pháp tiếp cận theo quy trình, ISO 9001 áp dụng phù hợp cho mọi loại hình tổ chức không phân biệt quy mô lớn hay nhỏ, tất cả các ngành nghề – từ doanh nghiệp mới thành lập đến các tập đoàn toàn cầu đều có thể áp dụng. ISO 9001 không những được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng mà nó còn được các doanh nghiệp trên toàn thế giới áp dụng rộng rãi.

    Lịch sử các phiên bản sửa đổi của ISO 9001:

    ISO 9001 được xuất bản lần đầu vào năm 1987 và trải qua 4 lần sửa đổi liên tiếp vào các năm 1994, 2000 và 2008. Phiên bản hiện tại của tiêu chuẩn ISO 9001 là 9001: 2015 được xuất xuất bản vào tháng 9 năm 2015 chính thức thay thế các phiên bản cũ.

    1. ISO 9001:1987 – Hệ thống chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế/triển khai, sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật 
    2. ISO 9001:1994 – Hệ thống chất lượng – Mô hình đảm bảo chất lượng trong thiết kế, triển khai sản xuất, lắp đặt và dịch vụ kỹ thuật
    3. ISO 9001:2000 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu 
    4. ISO 9001:2008 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu 
    5. ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng – Các yêu cầu 

    Tất cả các tiêu chuẩn ISO được xem xét thường xuyên để đánh giá mức độ phù hợp; các thay đổi được thực hiện khi có nhu cầu để cải thiện tiêu chuẩn, nhằm giữ cho chúng luôn phù hợp với thực tiễn và tương xứng với thị trường toàn cầu nói chung. Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 sẽ đáp ứng các xu hướng mới nhất và có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý khác như ISO 14001, ISO 45001, ISO 27001, ISO 50001.

    Hình ảnh: ISO 9001 dễ dàng tích hợp với các hệ thống quản lý khác như ISO 14001, ISO 45001, ISO 27001, ISO 50001

    Đạt chứng nhận ISO 9001 tạo cơ hội cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

    Khi hợp tác với các đối tác nước ngoài, hầu hết họ đều yêu cầu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn phải đạt được các tiêu chuẩn chất lượng và chứng minh sự cải tiến liên tục. Cách hiệu quả nhất để chứng minh điều đó là áp dụng ISO 9001 và đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001. Những cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế do chứng nhận ISO 9001 mang lại:

    • Đạt chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 được quốc tế công nhận, doanh nghiệp có thể gia tăng cơ hội tham gia vào thị trường mục tiêu và đạt được lợi thế cạnh tranh trên sân chơi thương mại quốc tế.
    • Chứng minh doanh nghiệp có định hướng khách hàng vững vàng, cung cấp cho khách hàng và các đối tác kinh doanh một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho quá trình quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn.
    • Nâng cao hiệu quả làm việc trong nội bộ công ty, hoàn thiện các quy trình và cơ cấu làm việc, tiết kiệm chi phí và giảm thiểu rủi ro trách nhiệm có thể gặp phải.
    • Nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên thông qua việc truyền thông và trao đổi thông tin tốt hơn.

    Chú ýISO 9001 không phải là một tiêu chuẩn cho các sản phẩm. Nó không xác định chất lượng sản phẩm. ISO 9001 là  tiêu chuẩn dựa trên quy trình : Doanh nghiệp bạn sử dụng tiêu chuẩn ISO 9001 này để kiểm soát các quy trình của mình, khi đó sản phẩm cuối cùng của doanh nghiệp bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn.

    Hình ảnh: Sản phẩm cuối cùng của doanh nghiệp bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn nhờ áp dụng ISO 9001

    Chứng minh sự phù hợp chất lượng với chứng nhận ISO 9001:2015?

    ISO 9001 là tiêu chuẩn duy nhất trong bộ ISO 9000 mà các tổ chức có thể chứng nhận. Đồng thời, Nó cũng được “tổ chức chứng nhận” sử dụng cho việc đánh giá chứng nhận sự phù hợp hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 của một doanh nghiệp. Thông qua chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001, doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển với quy trình vận hành được cải tiến liên tục.

    Đạt được chứng nhận ISO 9001: 2015 có nghĩa là tổ chức đã chứng minh được những điều sau:

    • Tuân theo các hướng dẫn của tiêu chuẩn ISO 9001
    • Đáp ứng các yêu cầu trong tiêu chuẩn ISO 9001
    • Đáp ứng các yêu cầu của khách hàng và các yêu cầu luật định và quy định
    • Duy trì tài liệu, có quy trình rõ ràng

    Chứng nhận tiêu chuẩn ISO 9001 có thể nâng cao uy tín của tổ chức bằng cách cho khách hàng thấy rằng các sản phẩm và dịch vụ của tổ chức đó đáp ứng được mong đợi. Trong một số trường hợp hoặc trong một số ngành, chứng nhận là bắt buộc hoặc bắt buộc về mặt pháp lý.

    Hình ảnh: Áp dụng ISO 9001, doanh nghiệp sẽ không ngừng phát triển với quy trình vận hành được cải tiến liên tục

    Lợi ích của chứng nhận ISO 9001?

    ISO 9001 là tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý Chất lượng (QMS) được quốc tế công nhận có thể mang lại lợi ích cho bất kỳ tổ chức nào. Được thiết kế để trở thành một công cụ cải tiến kinh doanh mạnh mẽ, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 có thể giúp bạn:

    • Minh chứng cam kết của tổ chức, doanh nghiệp về việc đảm bảo chất lượng và đạt được sự hài lòng của khách hàng.
    • Đảm bảo rằng sản phẩm hay dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, các yêu cầu về luật pháp và chế định áp dụng.
    • Là chuẩn mực cho phép tổ chức doanh nghiệp đo lường được sự tiến bộ hướng tới việc cải tiến liên tục hoạt động sản xuất kinh doanh.
    • Giúp nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính của tổ chức, doanh nghiệp thông qua việc tiết kiệm được tiền bạc cho các hoạt động xử lý sai lỗi, cải tiến kết quả thực hiện công việc, nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng và tăng lợi nhuận.
    • Đạt được chứng nhận phù hợp theo hướng dẫn của Diễn đàn Chứng nhận Quốc tế với sự hỗ trợ từ ICERT, tổ chức chứng nhận được BOA công nhận
    • ISO 9001 được thiết kế để có thể hoàn toàn tương thích và tích hợp được với các tiêu chuẩn hệ thống quản lý khác như ISO 45001, ISO 14001, ISO 50001, ISO 27001

    Related Articles

    LEAVE A REPLY

    Please enter your comment!
    Please enter your name here

    Kết nối với chúng tôi

    8,695FansLike
    585FollowersFollow
    304SubscribersSubscribe
    - Thông tin công ty -spot_img

    Bài viết mới nhất

    0843 143 143
    error: Thông báo: Nội dung được bảo vệ !!